/media/4dfeb30a28db0a15219f2d6855386995.jpg
Cách di tích nhà tù Hỏa Lò được biết đến rộng rãi

   Di tích nhà tù Hỏa Lò được nhiều người biết đến rộng rãi bởi những câu chuyện đầy xót xa được kể lại, là chứng tích của một thời khói lửa đang tồn tại giữa phố xá tấp nập, và đang ngày càng được nhiều người đến thăm vì cách làm truyền thông rất đặc biệt. 

 

   Nhà tù Hỏa Lò là một di tích do thực dân Pháp xây dựng vào năm 1986 với tên gọi là Prison Centrale nghĩa là Nhà tù trung ương, nhưng để tránh sự tò mò và kích động của nhân dân, chúng đã đổi tên thành Maison Centrale (Ngôi nhà Trung ương) và tên được sử dụng trên cổng dẫn vào di tích đến tận ngày nay.

   Nhà tù được xây dựng ở ngoại ô thành phố với mục đích làm ngục thất trung ương cho cả hai xứ Trung và Bắc Kỳ. Nơi đây là nơi giam giữ của rất nhiều tù nhân chính trị và các nhà ái quốc chống chính quyền thực dân. Giữa phố  xá ồn ào, hối hả của thủ đô Hà Nội vẫn còn nhà tù Hỏa Lò luôn lặng lẽ tồn tại, là nhân chứng lịch sử chứng kiến biết bao thay đổi của đất nước theo thời gian.

   Được mệnh danh là địa ngục trần gian, trong thời kỳ Pháp thuộc, nhà tù đã trở thành nơi giam giữ của biết bao thế hệ chiến sĩ, nhà hoạt động cách mạng Việt Nam với kiến trúc trại giam được thiết kế thành nhiều phòng khác nhau với các hình thức tra tấn, ép cung vô cùng dã man, tàn nhẫn. Điển hình nhất là cỗ máy chém đã đưa nhà tù ghi danh vào top 10 nhà tù khét tiếng nhất thế giới.

E-marketing của Nhà tù Hỏa Lò:

   Đội ngũ truyền thông, marketing của khu di tích Nhà tù Hỏa Lò đã gây ấn tượng với rất, nhất là đối với các bạn trẻ có nhiều đam mê với lịch sử. Họ đã làm cho số lượng khách tham quan tăng lên đáng kể so với trước đó. Vì tuổi rất trẻ nên họ đã dễ dàng tiếp cận được với đối tượng khách hàng mới, họ dám nghĩ, dám làm với tình yêu dành cho lịch sử rất lớn.

 

Truyền thông qua phương tiện truyền thông xã hội

   Cách di tích nhà tù Hỏa Lò truyền thông cộng đồng xã hội:

   Hoạt động truyền thông của nhà tù Hỏa Lò được xây dựng trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram,...Với những câu chuyện thú vị, bắt kịp xu hướng và dễ dàng tiếp cận đến giới trẻ, sử dụng ngôn ngữ hài hước gây ấn tượng.

 

   Bên cạnh đó thường xuyên tổ chức các đêm diễn tái hiện lại lịch sử như “Đêm thiêng liêng” tái hiện lại lịch sử để du khách có lý do để quay trở lại, nâng cao trải nghiệm, kích thích tò mò.

 

   Doanh thu của di tích không chỉ đến từ việc bán vé mà còn đến từ việc bán các loại đồ uống liên quan đến di tích, đặc biệt không nơi nào có như: trà bàng, trà sữa bàng, chè bất khuất,...

 

Kết quả đạt được:

   Đội ngũ marketing đã rất thành công trong việc thu hút thêm rất nhiều du khách. Theo Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, chỉ 6 tháng đầu năm 2023 di tích đã đón gần 295 nghìn lượt khách thu phí đạt 7 tỷ đồng. Gây ấn tượng với nhiều người, tạo được sự quan tâm lớn. Trang facebook chính đạt 351 nghìn lượt thích và 425 nghìn lượt theo dõi với hàng nghìn lượt tương tác. Đạt được sự đánh giá tốt từ nhiều du khách đã trải nghiệm.

   Đặc biệt tại WECHOICE AWARDS năm 2023, đội ngũ đã trở thành 1 trong 10 nhân vật truyền cảm hứng của năm với mong muốn “sự chú ý mà chúng tôi mong muốn tao ra là sự chú ý hướng về Hỏa Lò” họ đã không chỉ tạo ra sự chú ý đó mà còn tạo động lực dám nghĩ dám làm cho các bạn trẻ đang làm truyền thông, làm những việc mình đam mê và theo đuổi nó dù có khó khăn.

 

0 / 5 (0binh_chon)
Bình luận
Gửi bình luận
    Bình luận